วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิชา EAED 2209 การจัดอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

เวลา 11.30-14.00 น

ครั้งที่ 13


- ไม่ได้มาเรียน เนื่องจากติดกิจกรรมเข้าค่ายนันทนาการที่ จังหวัด สระบุรี




เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้

การดูแลและความช่วยเหลือ
  1. สร้างความภูมิใจในตนเองให้เกิดกับเด็ก
  2. มองหาจุดดี จุดแข็งของเด็กและให้คำชมอยู่เสมอ
  3. ให้การเสริมแรงบวก
  4. รู้จักลักษณะของเด็กที่เป็นสัญญาณเตือน
  5. วางแผนการจัดทำแฟ้มข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
  6. สังเกตติดตามความสามารถ และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนของเด็ก


การรักษาด้วยยา  

Ritalin / Dexedrine /Cylert

การสื่อความหมายทดแทน (Augmentative and Alternative Communication : AAC )

  1. การรับรู้ผ่านการมอง (Visual Strategies)
  2. โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร (Picture Exchange Communication System : ( PECS ) )
  3. เครื่องโอภา ( Communication Devies )
  4. โปรแกรมปราศรัย

หน่วยงานทีให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
  1. สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ (สศศ)
  2. โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
  3. ศูนย์การศึกษาพิเศษ ( Early Intervention : EI)
  4. สถาบันราชานุกูล


 ได้ดูเนื้อหาจาก นางสาวชุติภา สมบุญคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น